#74 "สำนวนไทย" ใช้ได้เสมอ

posted on 21 Jun 2008 17:27 by justjear  in Shout

สถานการณ์ประเทศเราตอนนี้ย่ำแย่มากค่ะ

คิดว่าทุกคนทราบและเข้าใจดีว่าการเมืองนั้นเป็นอย่างไร  ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป  แย่ซ้ำๆจนรู้สึกเบื่อหน่าย  เอียน  และเหนื่อยที่จะฟัง   ฝ่ายหนึ่งก็อ้างถึงประชาธิปไตย  ว่าพวกเขามีสิทธิประท้วงเต็มที่ตามบัญญัติรัฐธรรมนูญ   ซึ่งดูเหมือนจะกลายเป็นข้ออ้างไปเสียแล้ว

ถ้าหากประชาธิปไตยคือการรับฟังเสียงข้างมาก   และการเลือกตั้งก็ตัดสินมาแล้วว่าใครจะได้เป็นรัฐบาล   เราจะไปคิดแย้งคนส่วนใหญ่เพื่ออะไร   เหมือนถ่มน้ำลายรดฟ้า   

เจี๋ยเองก็เป็นคนหนึ่งที่ยอมรับว่าเกลียดทักษิณ  เกลียดพลังประชาชน  และไม่อยาก  ไม่ต้องการให้พวกนั้นเป็นรัฐบาล

แต่ถ้ามันเป็นแล้วมีประโยชน์ต่อคนส่วนใหญ่   ก็ช่างมันประไร  ถ้ามันไม่ได้มีประโยชน์ต่อคนกรุงเทพ  แล้วคนกรุงเทพก็ประท้วง  โดยไม่สนอีก 75 จังหวัดเลย......ถูกแล้วหรือคะ?

ถ้าประชาธิปไตยคือเสรี   เราจึงควรเห็นแก่เสรีของ"ตัวเอง"แล้วลุกขึ้น"ประท้วง"  โดยไม่ใส่ใจ "เสียงข้างมาก" เลยเช่นนั้นเชียวหรือ?

อย่าลืมสิว่าคนส่วนใหญ่ใช้ "เสรี" ในการเลือกตั้งมาแล้ว

ถ้าคุณเห็นว่ารัฐบาลมันแย่ห่วยแตกยิ่งนัก  ทำไมไม่ให้ความรู้แก่ "ประชาชนทั้งประเทศ" ค่อยๆอธิบายถึงข้อดีข้อเสีย   ไม่ใช่จู่ๆก็หักดิบ   ไม่พอใจไล่แม่งออกเพราะกูมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ   ใครไม่เห็นด้วยก็อัปเปหิไปเป็นพรรคพวกฝ่ายตรงข้ามหมด  ถึงแม้จะไม่ได้ประกาศตน  แต่มันเด่นชัดมากว่า"กูคือความดี  ฝ่ายนู้นแม่งชั่ว"

มึงบ้ารึเปล่าคะ?

ส่วนฝ่ายรัฐบาล   ก็ไม่ได้ทำอะไร  ออกทีวี  แก้แค้น  โยกย้าย(ส่ายสะโพกโยกย้าย)  ไปต่างประเทศ  ใช้เงิน

มึงบ้าใช่มั้ยคะ?

เศรษฐกิจก็ย่ำแย่ลง  คนเราก็เลวขึ้น  ขโมยขโจรเยอะขึ้นทุกวี่ทุกวัน  คนสมัยนี้ไว้ใจไม่ได้   เราควรระวังตัวทุกฝีก้าว   ทำงานหาเงินเลี้ยงดูตัวเอง   เลี้ยงดูครอบครัวตัวเอง   เห็นแก่ตัว   เห็นแก่ตัว

                  โลกเรามันน่าอยู่น้อยลง  คนเลวมากขึ้น  เห็นแก่ตัวและไว้ใจไม่ได้

ชั้นคิดแบบนี้จริงๆนะ

.

.

.

.

ปัจจุบันมันแย่มาก   เลยมองหาอดีต  สมัยก่อนประเทศเราเป็นยังไงน้า  คนก็พึ่งพาอาศัยกันดี   บ้านใกล้เรือนเคียง  ธรรมชาติ......

และก็ได้พบกับสำนวนไทย  ที่จริงเจี๋ยแยกไม่ออกหรอกว่ามันใช่สำนวน  สุภาษิต  หรือคำพังเพย   แต่พอคิดๆดูแล้ว   มันใช้ได้จริงๆนะ

สิ่งที่เราหาทางออกกันอยู่ปัจจุบันนี้   คนโบราณได้คิดไว้หมดแล้ว

 

ข้างนอกสุกใส  ข้างในเป็นโพรง - ข้างนอกขรุขระ  ข้างในต๊ะติ๊งโหน่ง

                การตัดสินคนอื่นจากรูปลักษณ์ภายนอก   หลายคนคงเป็นและเจี๋ยเองก็ยอมรับว่าเป็น   ไม่แปลกที่เราจะตัดสินว่าคนหนวดขรึมผมยาวรุงรังนั้นเป็นคนไม่ดี   ไม่น่าเข้าใกล้   และตัดสินว่าผู้ชายหน้าใสใส่สูทเป็นคนดี   แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่มายาคติ   จากการได้ใช้ชีวิตมาระยะหนึ่ง  ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็นเสมอไป   พวกฉ้อโกงใส่สูทกันทั้งนั้น   มาเฟีย? 

                แต่พลเมืองดีที่ออกทีวีตัวดำหยั่งถ่าน  หน้าบ้านๆ   ไม่เกาหลีไม่เทรนด์  คนธรรมดาสามัญ   แต่เชื่อไหมว่าเจี๋ยรู้สึกละอายเหลือเกิน   ที่เห็นคนหน้าตาแย่กว่าเราทำตัวดี   ในขณะที่เราเองนั้นกลับตัดสินคนอื่นทั้งหมดจากรูปลักษณ์ภายนอก   ยิ่งเรามองว่าคนอื่นเป็นคนดี-ชั่วมากเพียงไร  จิตใจเราก็ยิ่งต่ำลงเท่านั้น

 


ตักน้ำใส่กะโหลก   ชะโงกดูเงา

                 พาสาวิบัด  งุงิ   เจี๋ยเกลียดมากเวลาที่มีใครมาทำตัวแอ๊บแบ๊วใส่   ด้วยคำพูดอันปางยาอร่อง  อ่านก็ยาก   แถมยังต้องนั่งแปลไทยเป็นไทยอีก   มันยากนักหรือกับการพิมพ์ให้ถูกต้อง  

                เหมือนกับไอ้เหี้ยเอ๊ย  ไอ้สัตว์  จังไร  ไอ้ห่า   คำหยาบพวกนี้มันไปอยู่ในหนังไทยแนวแทบตลกทุกเรื่อง   ทำให้เจี๋ยรู้สึกเหมือนถูกยัดเยียด   อึดอัด  และเซ็งในอารมณ์ซากอ้อยอย่างมาก   แต่ทว่า   พอลองหันกลับมามองดูตัวเอง  มีใครบ้างไม่เคยพูดคำว่า "เหี้ย"    มีสักครั้งไหมที่คุณเคยพูดคำว่า  "งุงิ"  หรือพาสาวิบัด(สีบัดเถลิง)ทั้งหลายแหล่   ไม่ต้องตอบค่ะ

                เพราะฉะนั้นคงไม่จำเป็นต้องไปไล่จิกคนพูดทุกคำ   ถ้ามันเข้ารูปเข้ารอย   ถูกกาลเทศะ 

                จิงหม๊ายเคอะตะเอง?

 

พูดไปสองไพเบี้ย  นิ่งเสียตำลึงทอง

                 คงมีสักครั้ง   ที่ไอ้หน้าหักสักคนจะทำให้คุณรู้สึกปวดตับ  ปัสสาวะอักเสบและอาหารเป็นพิษ   มีกรณีหนึ่งค่ะ  ในชีวิตจริงระหว่างที่เจี๋ยกำลังคุย MSN แบบงุงิอยู่กับ  พี่เฟธ  เด็กฟ้า   เรื่องเจ๊คนหนึ่งที่เอาแต่ไล่ด่าดาราหญิง(ที่สวยกว่า)ว่าโป๊ไปมั่งล่ะ   หวือหวาไปมั่งล่ะ   และด่าน้องอ้อยว่าเป็นโสภ๊ะณีแล้ว   ก็จะเป็นเยี่ยงนั้นไปตลอดชีวิต   ซึ่งเจี๋ยทนไม่ไหว   กระทั่งพี่เฟธ  เด็กฟ้า พูดว่า  

                 "อย่าเลยครับ   มันไม่คุ้มที่จะลดตัวลงไปด่า"

                 อีเจี๋ย Loaded......อึ้งไปสักครู่

                 "คิดแบบนี้แล้วทำให้อยากด่าคนอื่นน้อยลงเยอะ"

                 เออว่ะ....เฮ้ย!!  ด่าคนอื่นไปจะได้อะไรขึ้นมา   นอกจากทำให้ภาพพจน์ตัวเองเสีย   ถ้าคุณทำแบบนั้น  มันก็ไม่ต่่างอะไรไปจากเจ๊ที่คุณรู้ว่าใครคนนั้นเลยน่ะสิ   อย่าใช้ความชั่วกว่าเอาชนะความชั่ว  จงอย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ

 


อาใจเขามาใส่ใจเรา

                  เหมือนจะเป็นกรณีที่เถียงกันไม่จบไม่สิ้นเสียทีสำหรับคลิ๊กขวา   ซึ่งพอลองคิดไปคิดมาแล้ว   ใครกันเป็นคนกำหนดว่าจะให้ห้ามคลิ๊กขวาหรือไม่ห้าม?   ใช่   เจ้าของเว็ปนั้นน่ะสิ   ถ้าเขาจะห้ามหรือป้องกันไว้ในระดับหนึ่งล่ะก็เรื่องของเขาสิ   จริงไหม?   เขาทำเพื่อปกป้องผลงานตัวเอง   เหมือนการกรองในระดับหนึ่ง   นั่นก็เรื่องของเขา   ถ้าเราเข้าไปดูแบบบริสุทธิ์ใจก็ไม่เห็นจะเสียหายตรงไหน?   เข้าไปอ่านเนื้อหา   แล้วก็ออก(หรือจะทิ้งคอมเม้นต์ไว้)   หรือว่าตอนที่อ่านเนื้อหา   คุณใช้คลิกขวาอ่านคะ?

 

ลางเนื้อชอบลางยา

                  เทรนด์เกาหลีกำลังมาแรงมากช่วงนี้   ถึงแม้จะมีแผ่วๆไปบ้าง   แต่มันก็ยังแรงอยู่   ซึ่งมันเป็นเรื่องของกระแสนิยมและรสนิยมส่วนบุคคล   ซึ่งเป็นเรื่องที่เถียงกันได้ไม่จบไม่สิ้น   เจี๋ยเองก็ยอมรับว่าชอบฝรั่ง   และเกลียดเกาหลี   ถ้าเห็นภาษาแปลกๆในเอนทรี่   เป็นเกาหลีหรือญี่ปุ่นอะไรเนี่ย  เจี๋ยจะไม่เข้าไปอ่านซะส่วนใหญ่   เพราะเนื้อในมันก็มึนๆเหมือนหัวข้อ  

                แต่เจี๋ยไม่เคยตัดสินใครที่ชอบเกาหลีก่อนเลยว่า "มันบ้า"  "ลืมกำพืด"   เพราะถ้ามันเป็นรสนิยมของเขา   นั่นก็เรื่องของเขา   เราจะมาทุกข์ร้อนอะไร?   ปล่อยมันไป   เดี๋ยวก็หมดไปเอง   หันมาคิดเรื่องตัวเองดีกว่าว่าวันนี้จะกินอะไรเป็นอาหารเย็นดี   สบายใจกว่ากันเยอะ  จริงไหมล่ะเออ?

 

 

                  ทั้งหมดนี้   จริงๆยังมีอีกมากค่ะ   แต่หลังจากที่ได้อ่านๆไป   ทำให้ความคิดเจี๋ยเปลี่ยนไป  เรามัวทำอะไรอยู่หว่า   นั่งคิดเรื่องแย่ๆทั้งวี่ทั้งวัน  ลองมองอีกมุมหนึ่งดู  มันก็สบายใจขึ้นมาเป็นกอง   คงไม่แปลกที่เราจะทำให้ตัวเองสบายใจ   และคงแปลกที่เราจะทำให้ตัวเองรู้สึกแย่ลง

                  โลกเรามันน่าอยู่น้อยลง  คนเลวมากขึ้น  เห็นแก่ตัวและไว้ใจไม่ได้ 

                 

 

                  หรือแค่เรามองโลกในแง่ร้ายมากขึ้นเอง?

 

 

 

 

 

ปล.อาจจะมีภาคสองได้

ปล.2 กด Ctrl+F5 ด้วยนะคะ  เจี๋ยเอา Sidebar ออกแล้ว   และขยายหน้าบล็อกเพิ่มขึ้น

โดยย้าย Recommend ไว้ในเอนทรี่แนะนำ   และย้าย Previosly ไว้ที่ เอนทรี่ย้อนหลัง แทน

ขอบคุณที่คอมเม้นต์  และเข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

เบื่อการเมื่องมากเลย

#1 By HaAnNaWay on 2008-06-21 19:12

ฝันอ่ะไรถึงเศร้า

#2 By HaAnNaWay on 2008-06-21 19:50

Hot! อย่าถลำลึกมากนะ...

#3 By on 2008-06-21 20:38

ผมไม่ชอบรัฐบาลนี้เท่าไร
แต่เกลียดพวกที่คิดว่ากรุงเทพคือประเทศไทยสุดๆ เลยครับ
ประมาณว่า ASTV คือพระเจ้า มองชาวบ้านคนอื่นโง่ไปหมด
แย่ยิ่งกว่าพฤติกรรมแบ่งแยกสามจังหวัดชายแดนใต้อีกครับ

#4 By Chubby Chocobo on 2008-06-21 20:43

พันทะมวยหัวคิดเพื่อ ปชป -..-

Hot!

เบื่อการเมือง

เจี๋ย กิีกโดนแบนในพันทิปตั้ง 30 วัน
ข้อหาไปด่าไอ้เจ้กลิ้มอะ 5555

#5 By [ギッグ] k i k n a k a * on 2008-06-21 20:59

โอ้ว บล้อกกว้างขึ้น /เบื่อ นอน เบื่อ เบื่อ

#6 By hiney* on 2008-06-21 21:51

เบื่อเหมือนกันค่ะ
หุ้นตกด้วย เซ็งเลย
เมื่อไหร่จะได้เงยหัวขึ้นล่ะเนี่ย

เส้าเลยล่ะ เฮ้อ..

ปล. คุณ [ギッグ] k i k n a k a * โดนแบนที่ พันธ์ทิพเหรอ เท่ห์ มากๆ เลยง่ะ

big smile

#7 By Peaw-weaw on 2008-06-21 22:12

ไม่ค่อยดูข่าวครับ
ดูแล้วเครียด
ยิ่งข่าวการเมืองยิ่งเครียดหนัก

#8 By pisces on 2008-06-21 22:14

Hot! ตรงประเด็นมากครับ (สมกับ tag แหกปากเล่า) คราวนี้ไม่อัปหนัง

แต่ละคนก็จะมองแต่ด้านตัวเองนะครับ โลกถึงไม่สงบสุขซะที อยากให้หลายๆ คนได้อ่านข้อความนี้ครับ

#9 By mnop on 2008-06-21 22:50

เออ เพิ่งจะเห็นพูดดีก็วันนี้แหละ sad smile 5555

#10 By นายตุ้ย on 2008-06-21 23:05

ถ้าหากประชาธิปไตยคือการรับฟังเสียงข้างมาก และการเลือกตั้งก็ตัดสินมาแล้วว่าใครจะได้เป็นรัฐบาล เราจะไปคิดแย้งคนส่วนใหญ่เพื่ออะไร เหมือนถ่มน้ำลายรดฟ้า

- ตรงนี้พี่ไม่เห็นด้วยอย่างแรงว่ะเจี๋ย
ประชาธิปไตย ไม่ได้แปลว่าเห็นแย้งคนส่วนใหญ่ไม่ได้นะ ที่แกพูดมามันเหมือนกับจะบอกว่าพันธมิตรต้องคิดเหมือนกับคนที่เลือกพลังประชาชนเท่านั้น

ซึ่งถ้าเอาตามสิ่งที่แกเขียนมา มันก็เหมือนกับว่า แก(และพี่)ต้องเห็นด้วยกับคนที่เลือกพลังประชาชนนั่นแหละ เหมือนกับว่า "มันเลือกมาละ ถึงจะไม่เห็นด้วย ก็เงียบๆไว้ซะ" มันไม่ใช่ประชาธิปไตยครับเจี๋ยครับ - -*

พันธมิตรฯ มีสิทธิเต็มที่ที่จะประท้วง ใช่ มันอาจฟังดูเป็นข้ออ้าง แต่เรามีสิทธิเต็มที่จริงๆ ฝ่ายตรงข้ามพันธมิตรก็มีสิทธิเต็มที่ที่จะประท้วงพันธมิตรซ้ำอีกที (และคนอย่างเราๆ ก็มีสิทธิด่า ถ้าพันธมิตรทำตัวงี่เง่า น่ารังเกียจ)

ถ้าเกิดว่าการประท้วงต้องคอยสนใจ "เสียงข้างมาก"
แบบนี้ก็คงไม่ต้องมีม็อบสมัชชาคนจน ไม่ต้องมีม็อบเกษตรกร ไม่ต้องมีม็อบชาวนา ที่สินค้าราคาตกต่ำ
ทำไมล่ะ... ก็เพราะคนซื้อที่เป็นคนส่วนใหญ่ ได้ประโยชน์น่ะสิ !!

ถ้ามัวแต่ยึดหลักแบบนี้ เราก็จะไม่ต่างกับทักษิณ
ที่มาพร้อมแนวคิดว่า "จังหวัดไหนเลือกผม ผมจะพัฒนาก่อน" ว่ะเจี๋ย...

แต่ที่เหลือน่ะ เห็นด้วยนะ

#11 By nanoguy on 2008-06-22 00:09

ไม่เม้นต์ถึงการเมืองแล้วกันค่ะ

แต่นอกนั้น เห้นด้วยนะ

#12 By General เบ๊ on 2008-06-22 01:09

ก็นั่นน่ะสิ พวกประท้วงเมื่อเอามาเทียบกับที่เหลือทั้งประเทศมันก็แค่เสี้ยวเดียว จู่ๆจะมาเปลี่ยนแปลงเอาเองโดยที่เขาก็อุตส่าห์เลือกกันมาแล้ว... ก็น่าจะยอมรับความจริงกันบ้าง

โดยส่วนตัวแล้วก็ไม่รู้เรื่องการเมืองอะไรเลย ใครไปทำอะไรไว้ก็ไม่เคยทราบ(และไม่อยากทราบ) เพราะตอนนี้ก็ยังไม่มีสิทธิ์อยู่ดีอายุไม่ถึง แต่เดือดร้อนจ้ะ ขนาดไม่เกี่ยวด้วยยังเบื่อ ร่วมมือกันดีๆไม่ได้ยังจะมาขัดแข้งขัดขาถ่วงความเจริญ บลาๆๆ

อ่า บ่นไม่รู้เรื่องให้รกอีก ขออภัย
การเมืองน่าเบื่อมากๆ
เมื่อไหร่บ้านเมืองเราจะเจริญสักที

#14 By Bighead on 2008-06-22 02:57

การเมืองตอนนี้ไม่น่าพูดถึง มีแต่เรื่องน่าเบื่อ
เอาเป็นว่าเราเป็นคนนึงแหละที่ชอบการสปอย
จะได้รู้แนวว่าโอเคกับเรารึป่าว หรือว่าจะออกมาหักมุม sad smile

#15 By rei on 2008-06-22 08:05

การเมืองไทย สุดยอดแล้วครับ


ต่างชาติมาเห็น คงบอก อะเมซิง ไทยแลนด์ sad smile

#16 By Zairen_Bibliophobia on 2008-06-22 11:04

ผมเบื่อคนที่ไม่ได้เข้าในวงการการเมืองแล้วไม่เข้าใจการเมืองครับ
ฝ่ายนึงบอก ไม่ยอมแก้ปัญหาปากท้อง จะแก้แต่ รธน. อยากรู้จริง สื่อน่ะ ถ้าเห็นสองข่าวนี้มันจะเสนออะไร ใช่ อันที่สอง เสนอๆๆ จนคนคิดว่าไม่แก้ปากท้อง จะแก้ รธน. อย่างเดียว แล้วปากท้องมันแก้ได้ที่ไหน เป็นกันทั้งโลก มาจากอะไร น้ำมัน ไปสั่งให้มันขายน้ำมันถูกๆได้มั้ย ไม่ได้ พูดกะทำเองได้ ก๊าซมีไม่ใช้กระแดะเติม เบนซินธรรมดา
พวกมันมากู้ชาติทำไม ทั้งๆ ที่ชาติไม่ต้องกู้ แล้วถึงเวลากู้มันเจือกหายหัวไปไหน ทหารมาแล้วรูดซิบปากเลยนะ

เออรู้สึกจะไม่เกี่ยวยอะไรกะสำนวนไทยเลยเม้นผมsad smile

#17 By หมีขั้วโลก™ on 2008-06-22 11:20

ความสุขอยู่ที่ใจ และก็ ผู้ชายในคอลเลคชั่นคับ เจ๊เจี๋ยopen-mounthed smile

พูดได้เยี่ยมมากคับ Hot!

#18 By seaugpor on 2008-06-22 11:23

เห็นการเมืองแล้วเลียละเหี่ยใจสุดๆ จนอยากได้รีโมทแบบเรื่อง click เร่งวันให้มันไปถึงวันที่จบสิ้นเร็วๆ แต่นึกๆไปถ้ากดแล้ว มันเลื่อนไปจนถึงวันตายแล้วเราก็ยังไม่ได้รัฐบาลที่ดี ประเทศที่สงบสุข
อย่างนั้นน่าเศร้ากว่า 55555

#19 By gallantfoal on 2008-06-22 12:46



เบื่อการเมืองค่ะ
ถึงก้อยจะไม่เข้าใจมันมากนักก้อเถอะ!!


ส่วนเรื่องอื่นๆ
ก้อยเห็นด้วยแทบจะทั้งหมดนะคะ
ก้อยเองก้อค่อนข้างที่จะแอนตี้เกาหลีเหมือนกัน
เวลาีี่ที่่คลิกเข้าไปเจอบล๊อกที่อัพเรื่องเกาหลีๆ
ก้อยก้อจะไม่เข้าไปอ่านเหมือนกัน
มันจะงงๆ เบลอๆ เวลาอ่านมักจะไม่เข้าใจเป็นส่วนมาก
ก้อยก้อเลยเลือกที่จะไม่อ่านมันจะดีซะกว่า



#20 By Sana_by_lllmukoilll on 2008-06-22 13:31

เบื่อมากเหมือนกัน angry smile

#21 By iDoi* on 2008-06-22 13:48

คำำพูดของพี่โดน Quote ด้วยแฮะ big smile

เรื่องประชาธิปไตย คนส่วนน้อยมีสิทธิครับ แต่ก็...ต้องมองว่าคนส่วนน้อยควรจะเคารพสิทธิของคนส่วนมากเช่นเดียวกัน
(เช่นรักษากฎระเบียบของสังคม)

ปล.ช่วงนี้เข้าเนตไม่ได้ เลยหายไปหลายวันครับ ไม่แน่ใจว่าพลาดไปกี่เอนทรี่ ไว้กลับมาเล่นได้ จะไปอ่านย้อนของเก่าครับ confused smile (ตอนนี้ไม่ได้คอมเมนท์จากที่้้บ้านน่ะ)

#22 By SkyKiD on 2008-06-22 17:47

^
พระเอกของเอนทรี่นี้มาแล้วconfused smile
ตอนที่พี่หายไปน่ะ
เจี๋ยอู้ลงไปเอนทรี่เดียวเองมั้ง(55555)
ไม่ว่าฝ่ายใหนจะชนะ แต่สุดท้ายคนไทยแพ้ทั้งชาติด้วยกันทั้งชาติ

ดูเหมือนเราจะแสดงหาความ สะใจ มากกว่าความ เข้าใจ กันแล้วนะตอนนี้
ดูแล้วเหมือนเอาแต่ความสะใจ
มากกว่าผลประโยชน์ของประเทศชาตินะ

#25 By ~memay~ on 2008-06-22 20:32

think positive!!!

#26 By (^_^)/nana on 2008-06-23 14:43

เอ่อ มันคือ พูดไปสอง"ไพ"เบี้ย ใช่ไหมครับ ไม่ใช่"ไพ่" sad smile

#27 By Youloving on 2008-06-23 15:21

นั่นสินะ สุภาษิต สำนวนเหล่านี้ นำมาใช้ได้เสมอ
ทุกยุคทุกสมัยก็ยังเป็นความจริง
เขียนได้ถูกใจมากครับ

ตอนนี้เหม็นเอียนเรื่องนี้จนไม่อยากเปิดข่าวแล้ว
การเมือง ผมเฉยๆแล้วครับ ปล่อย ให้มันไหลไปเรื่อยดีกว่าครับ ใครที่คิดอะไรเค้าย่อมเห็นว่าความคิดของเค้าดีที่สุดถูกที่สุด

ผมว่าชีวิตเราไม่ต้องคิดเยอะครับ การไม่คิดนี่ไม่ได้หมายถึงไม่สนใจห่าอะไรเลยนะครับ สนใจแต่ไม่ใสใจบ้างก็ได้
แต่สิ่งที่ผมอยากให้ คนที่ดูASTV หรือพวกพันธมิตร ได้เข้าใจใส่สมองนะครับว่า คนต่างจังหวัด หรือคนที่เค้าไม่ได้คิดเหมือนคุณ ไม่ใช่คนโง่ นะครับ คนต่างจังหวัดเค้ามีเวลามาสนใจข่าวบ้านเมืองมากกว่าคุณเยอะแยะไป

เวลาผมดู ASTV ผมรู้สึกว่าถูกยัดเยียดให้เกลียดทักษิณ รับข้อมูลข่าวสารที่ ให้เกลียดคนๆนึง อย่างมีเหตุมีผล มีข้อมูลมารองรับ

ข้อมูลบางอย่างมีเหตุมีผลจริง บางอย่างแม่งมาลอยๆ
พระพุทธเจ้า ยังบอกว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น

การที่พวกคุณจะเกลียด ทักษิณ ผมไม่แปลกใจเลยครับ ในเมื่อคุณบริโภคสื่อแบบASTV ที่เจาะจงให้คุณเกลียดคนๆนึง อย่างที่คุณก็ไม่รู้ว่าข้อมูลที่ได้รับ จริงหรือไม่ แต่คุณก็เลือกที่จะเชื่อไว้ก่อนเพราะคิดว่า สื่อกลาง โดนรัฐควบคุมไว้หมด

ดังนั้นผมเลยไม่สนใจพันธมิตรหรอกครับว่า จะทำอะไร คิดอะไร เค้าก็มีเหตุผลของเค้า ทุกคนมีเหตุผลส่วนตัว

เมื่อก่อนผมโคตรเกลียดพันธมิตรมากๆ ตอนนี้ ผมก็โคตรเฉยๆ เพราะผมตาสว่างแล้วครับ

จะใครมาบริหารประเทศ ก็เหมือนกัน ลองมองย้อนกลับไป กี่สิบกี่ร้อยปี ประเทศไทย มีแต่การแย่งชิง อยู่ที่ใครขยับตัวมากทำอะไรมาก ก็โดนมาก ใครขยับตัวน้อยๆ ปล่อยเวลาให้ผ่านๆไป กินแบบเงียบๆ กินอิ่ม ก็ยุบสภา

ใช้สมองให้มากกว่าความรู้สึก ครับ big smile

#30 By HardM@n on 2008-06-24 06:40

ชอบตรง "ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงา"

เพราะบางทีก็หงุดหงิดกับคำพูด คำเขียน ของคนสมัยนี้อยู่เป็นพักๆ

แต่...ในบางที ตัวเราเองก็ใช้คำเหล่านั้นเหมือนกัน


**
ไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ คุณจะหาฟังคำว่า "เชี่ย" "สัด" "แม่ง"

ได้จากร้านเกมทุกๆ ร้าน ไม่ว่าจากเด็กน้อยจนถึงผู้แก่

ชายหญิงหน้าตาธรรมดา - ชายหญิงหน้าตาโคตรดี

"แม่งมันพูดกันทั้งนั้นละคะ" open-mounthed smile อุ๊บ!! แหะๆ

#31 By maewdam on 2008-06-24 08:58

อยากเห็นคนไทยรักกันๆ

confused smile confused smile confused smile
แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
[hot][hot] ดัน ดัน

#33 By AkiAkira (203.155.46.54) on 2008-06-24 14:40

#27
แก้แล้วค่ะขอบคุณมากconfused smile
แหะๆ ไม่ใช่ว่ากิีกรังเกียจเค้าน้า
แต่เพราะกิ๊กยังไม่รู้จักเค้าตะหาก
และก็ไม่กล้าคุยด้วยเพราะบางทีเค้าเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายอะคะ่
มันแบบว่าัยังไงดีล่ะ วันนั้นเค้าเปิดประตู แล้วกิีกเดินออก
กิ๊กเลยขอบคุณนะ แล้วเค้าก็บอก ไม่ใช่แก ชั้นเปิดให้ผุ้หญิงคนอื่น...กี๊ด...หน้าแหก T^T (แหม๋แต่ถึงไม่ได้เปิดให้ก็ขอบคุณไว้ก่อน)
กิีกก็เลยลังเลที่จะถามเค้าน่ะ กลัวโดนด่าอีก ฮ่าๆๆ

#35 By [ギッグ] k i k n a k a * on 2008-06-24 20:00